Mang thai có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ?


Mang thai có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ

Thông thường  mọi  người rất khó đưa gan nhiễm mỡ gắn liền với việc mang thai. Có người sẽ hỏi rằng: "Mang thai làm sao dẫn đến gan nhiễm mỡ"? Ở đây, chúng tôi xin nói rằng, mang thai có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ, tức là "gan nhiễm mỡ cấp tính trong thời kỳ mang thai".

Mang thai có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ?

Là một chứng bệnh riêng, xuất hiện ngày càng nhiều trong khoa sản. Tuy tỉ lệ phát bệnh thấp, nhưng tỉ lệ tứ vong rất cao, liên hệ đến tính mạng của thai phụ và thai nhi, cũng liên quan đến hạnh phúc gia đình. Bệnh này đã sớm được phát hiện và kịp thời điều trị. Để mọi người có sự hiểu biết trong những vân đề sau chúng tôi sẽ giới thiệu đặc điểm cơ bản của bệnh này.

Xem thêm: Việc vận động đối với bệnh nhân viêm gan do virus kèm theo gan nhiễm mỡ có tác dụng như thế nào?

Ảnh hưởng khi mang thai đôi với gan


Gan là một bộ máy chuyển hóa quan trọng của cơ thể. Những chất độc, thuốc, các loại thức ăn v.v... được đưa vào trong cơ thể phải thông qua gan diều chỉnh , xử lý. Trong thời kỳ mang thai, thai phụ và thai nhi cần nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, protein v.v... 

Nếu hấp thu thiếu, sẽ trở nên thiếu dinh dưỡng, làm cho sự chuyển hóa của gan thiếu nguyên liệu. Hơn nữa, trong thời kỳ mang thai, hormon nữ trong cơ thể gia tăng nhưng đồng thời phải chuyển hóa trong gan. 

Mang thai có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ?

Ngoài ra, chất bài tiết của thai nhi phải được bài tiết trong gan của thai phụ, sau dó mới bài tiết ra ngoài cơ thể. Những điều này thêm gánh nặng cho gan. Tuy nhiên, khi mang thai, gan thường không có sự thay đổi rõ rệt hình dạng, lượng máu chảy trong gan cũng không tăng rõ rệt.

Mang thai có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ? Mang thai có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ? Reviewed by Unknown on tháng 9 14, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.