Những lưu ý của người bị gan nhiễm mỡ là gì?


Những chú ý trong sinh hoạt thường ngày của những người bị bệnh gan nhiễm mỡ do chứng mỡ cao trong máu

Tỉ lệ bệnh mỡ cao trong máu của những nước phát triển cao hơn rõ rệt so với những nước đang phát triển. Những năm gần đây, theo mức sông ngày càng cao, tỷ lệ phát bệnh mỡ trong máu cũng tăng theo hàng năm. Trong đó, tỷ lệ phát bệnh của cư dân ở thành phố, thị trân luôn cao hơn ở nông thôn. Đây chủ yếu có liên quan đến điều kiện ăn uống và thói quen sinh hoạt.

Những lưu ý của người bị gan nhiễm mỡ là gì?


Do đó, ngày thường nên dùng dầu thực vật, ít dùng mỡ động vật; ít ăn những thức ăn chiên,rán; ăn nhiều protein từ thực vật, ăn ít protein động vật, nhưng phải ăn thịt, cá. Ăn nhiều thịt nạc, ăn ít thịt mỡ và nội tạng của động vật, nhất là gan; trong não của động vật có chứa cholesterol cao nhâ't, không nên ăn nhiều. Ăn nhiều loại ngũ cốc, rau quả, trái cây rèn luyện thể dục sẽ rất thích hợp đối với việc phòng ngừa chứng mỡ cao trong máu. Có thể tiến hành những hoạt động như chạy bộ, bơi lội, đạp xe... Điều quan trọng là, nên căn cứ vào tình trạng cụ thể của mỗi cá nhân để thực hiện lượng vận động thích hợp.
Xem thêm: Điểu trị chứng mỡ cao trong máu thứ phát như thế nào?

Mục tiêu điểu trị của chứng mỡ cao trong má

Đối với những người trẻ  tuổi bị chứng mỡ cao trong máu, nhưng khóng có xơ vữa động mạch và huyết áp bình thường, thể trọng bình thường, không hút thuốc, không có bệnh tiểu đường, gia đình không có tiền sử bệnh động mạch vành thời trẻ, khi điều trị nên để cholesterol toàn phần (TC) giảm đến dưới 5,72mmol/L (220mg/dl), lipoprotein tỉ trọng thấp (LDL - C) giảm đến dưới 3,64mmol/L (140mg/dl). 

Những lưu ý của người bị gan nhiễm mỡ là gì?


Đối với những bệnh nhân trên 40 tuổi mắc chứng mỡ cao trong máu, tuy không xơ vữa động mạch, nhưng những người này có yếu tố nguy cơ có thể gây ra bệnh dộng mạch vành như: cao huyết áp, bệnh tiểu đường, béo phì, hoặc có thói quen hút thuốc... khi điều trị, nên làm cho cholesterol toàn phần (TC) giảm đến dưới 5,2mmol/L (200mg/dl, lippprotein tỷ trọng thấp (LPL —C) giảm đến dưới 3,12mmol/L (120mg/dl). Đối với những người đã xuất hiện xơ vữa dộng mạch, nên giảm cholesterol toàn phần (TC) đến dưới 4,68 mmol/L (180mg/dl), lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL -C) giảm đến dưới 2,6 mmol/L (lOOmg/dl).

Những lưu ý của người bị gan nhiễm mỡ là gì? Những lưu ý của người bị gan nhiễm mỡ là gì? Reviewed by Unknown on tháng 9 13, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.