Những điểu cẩn chú ý đối với việc ăn uống của người bị bệnh viêm gan do virus kèm theo gan nhiễm mỡ


Viêm gan do virus có quan hệ mật thiết với việc ăn uống, dinh dưỡng của mỗi người. Nếu người bồi bể quá độ dẫn đến béo phì, càng dễ dẫn đến phát sinh gan nhiễm mỡ. Vì gần 50% gan của những người béo phì có mức độ thâm nhiễm mỡ khác nhau, nên đối với người bệnh viêm gan do virus, khả năng xử lý mỡ của họ giảm. Nên điều chỉnh việc ăn uống sẽ có tác dụng quan trọng nhất.

Đối với bệnh nhân viêm gan do virus kèm theo gan nhiễm mỡ do thể trọng quá nặng. Nên hạn chế việc hấp thu đường một cách thích đáng, nhưng có thể mở rộng hợp lý sự hấp thu mỡ. Lý do là đường có thể kích thích quá trình acid trong gan. Hấp thu quá nhiều đường, sẽ gia tăng bài tiết insulin, làm cho đường chuyển hóa thành mỡ. Mỡ có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp acid béo trong gan. Cho nên, người bệnh gan nhiễm mỡ nên hạn chế đường, quan trọng hơn cả việc hạn chế mỡ.

Những điểu cẩn chú ý đối với việc ăn uống của người bị bệnh viêm gan do virus kèm theo gan nhiễm mỡ

Đối với người có thể trọng không quá nặng, có thể ăn uống theo "tiêu chuẩn ăn uống" (tức là protein 15%, đường 50% và mỡ 35%).

Bệnh nhân bi viêm gan man tính, trong đời sông làng ngày nhất định phải chú y đến ăn uống cân đối, ăn ít những thức ăn có hàm lượng mỡ cao, cholesterol cao, năng lượng cao. Mỡ nên lấy từ dầu thực vật có chứa nhiều acid béo không bão hòa là chính (tổng lượng của dầu thực vật cũng không vượt quá 20g).
Xem thêm: 3 biện pháp tránh phát sinh gan nhiễm mỡ sau khi tiêm gan
 Nên ăn nhiều thức ăn có chứa protein cao và rau quả tươi có thể bảo vệ tế bào gan, cũng có thể thúc đẩy sự phục hồi và tái sinh của tế bào gan, có lợi cho việc phục hồi sức khỏe của bệnh nhân. Thức ăn có chứa nhiều protein chủ yếu có thịt nạc, cá, tôm, gia cầm, thực phẩm chế biến từ sữa, (chọn dùng sữa chua hoặc sữa bò không béo) và những thực phẩm chế biến từ (lậu, rau quả tươi, nhất là rau màu xanh có thể thỏa mãn nhu cầu vitamin của cơ thể. Tùy nhiên không nên .ìn quá nhiều trái cây và rau quả tươi có chứa nhiều (lường, không ăn nội tạng động vật (tức là ruột, gan của gia súc đồ lòng, da gà, thịt mỡ, trứng cá và gạch cua. 


Kỵ ăn những thực phẩm chiên, rán. Mỗi ngày ăn không quá hai lòng đỏ trứng. Bình thường có thể ăn nhiều thức ăn chứa nhiều methionin, ví dụ như gạo kê, hạt vừng, rau cải, cải bó sôi, sò khô v.v... Những thực phẩm này có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp phospholipid trong cơ thể, làm cho mỡ trong tế bào gan chuyển hóa


Những điểu cẩn chú ý đối với việc ăn uống của người bị bệnh viêm gan do virus kèm theo gan nhiễm mỡ

 Uống lượng nước thích hợp, để thúc dây chuyển hóa chất và bài tiết chất cặn bã. Ngoài ra, người bị gan nhiễm mỡ nên ăn ít những thức ăn mang tính kích thích và thức ăn cay, như hành tây, tỏi, ớt, cà phê và tuyệt đối cấm rượu v.v...

Những điểu cẩn chú ý đối với việc ăn uống của người bị bệnh viêm gan do virus kèm theo gan nhiễm mỡ Những điểu cẩn chú ý đối với việc ăn uống của người bị bệnh viêm gan do virus kèm theo gan nhiễm mỡ Reviewed by Unknown on tháng 9 14, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.