3 biện pháp tránh phát sinh gan nhiễm mỡ sau khi tiêm gan


Đối với những người bị viêm gan do virus, để tránh sự phát sinh gan nhiễm mỡ sau khi viêm gan, nhằm vào nguyên nhân viêm gan do virus kèm theo gan nhiễm mỡ để tiến hành dự phòng và điều trị là việc làm có hiệu quả nhất.

1.Điều trị bảo vệ gan tích cực: 

Do bị viêm gan do virus trước, gan nhiễm mỡ bị sau, nên ngoài điều trị để bảo vệ gan thường gặp, tốt nhất là người bệnh viêm gan B, loại c có thể tiến hành diều trị kháng virus bao gồm cả interíeronl... có thể cơ bản ức chế sự nhân lên của virus giảm virus tổn hại đối với chứng viêm tế bào gan. Trong khi điều trị không nên bảo vệ gan quá độ, ví dụ như tiêm truyền dung dịch glucose nồng độ cao với lượng lớn vào tĩnh mạch trong thời gian dài.

3 biện pháp tránh phát sinh gan nhiễm mỡ sau khi tiêm gan

2. Dinh dưỡng hợp lý, điều chỉnh thể trọng: 

Đừng vì sợ sinh ra gan nhiễm mỡ thì không chú trọng dinh dưỡng, mà phải bổ sung dinh dưỡng một cách hợp lý: Trong thời kỳ cấp tính của bệnh viêm gan, do người bệnh ăn không ngon miệng, ăn không đủ, nên phải cung cấp protein cần thiết, bảo đảm nhiệt lượng đủ, để có lợi cho việc phục hồi và tái sinh tế bào gan bị tổn hại. 

Xem thêm: Có thể dựa vào hóa nghiệm mỡ để chẩn đoán viêm gan do virus kèm theo gan nhiễm mỡ không?
Một khi viêm gan do virus đi vào thời kỳ phục hồi, tính ngon miệng của bệnh nhân cải thiện, thì không chủ trương tiến hành bồi bổ, mà nên áp dụng cách dùng dinh dưỡng hợp lý, điều chỉnh tăng thể trọng một cách thích hợp, động viên những người bệnh phải vận động thích hợp, nhất là vận động có oxy, để có lợi cho việc phòng ngừa viêm gan và gan nhiễm mỡ. Nếu như người bệnh viêm gan do virus trong thời gian điều trị thể trọng gia tăng rõ rệt, thì cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý để giảm sự gia tăng của thể trọng.

3 biện pháp tránh phát sinh gan nhiễm mỡ sau khi tiêm gan

3. Điều trị bằng thuốc:

Điều trị bằng thuốc không có hiệu quả chính xác, nhưng thuốc chông oxy hóa thường dùng để hỗ trợ cho việc điều trị. Dùng những cách điều trị Đông y như giải đàm, mát họng, điều dưỡng khí huyết hoặc canh giảm mỡ giúp tuần hoàn máu và thông gan... sẽ đạt được hiệu quả điều trị hay hơn. Nếu kèm theo mỡ cao trong máu nên tìm hầy thuốc để điều trị, vì có một số thuốc giảm mỡ trong máu sẽ sinh ra viêm gan do thuốc, dùng những thuốc này nên có sự chỉ dẫn của chuyên gia.

3 biện pháp tránh phát sinh gan nhiễm mỡ sau khi tiêm gan 3 biện pháp tránh phát sinh gan nhiễm mỡ sau khi tiêm gan Reviewed by Unknown on tháng 9 14, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.