Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường kèm theo gan nhiễm mỡ đôi với việc điểu trị gan nhiễm mỡ như thế nào?


Đặc điểm của quá trình chuyển hóa đường ở người bệnh gan nhiễm mỡ

Người bệnh gan nhiễm mỡ có sự kháng insulin và sự chuyển hóa đường khác thường rất rõ rệt, và không liên quan đến mức độ nghiêm trọng của thâm nhiễm mỡ ở gan, cho thấy sự kháng insulin và chuyển hóa đường khác thường trong cơ chế sinh bệnh ở gan nhiễm mó đóng vai trò rất quan trọng.

Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường kèm theo gan nhiễm mỡ đôi với việc điểu trị gan nhiễm mỡ như thế nào?


Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường kèm theo gan nhiễm mỡ đôi với việc điểu trị gan nhiễm mỡ

Vì bệnh tiểu đường, là yếu tố khởi động của gan nhiễm mỡ. Do vậy, điều chỉnh đường trong máu có ảnh hưởng rất lớn đến tiến triển của gan nhiễm mỡ. Thông thường, nếu điều chỉnh tốt việc ăn uống, thì đường trong máu ổn định, sự tiến triển của gan nhiễm mỡ không lớn, có loại còn có thể điều chỉnh theo bệnh tình của bệnh tiểu đường mà tan biến dần dần. Gan nhiễm mỡ do bệnh tiểu đường cế thể phát triển thành xơ gan không? Trên lý luận, điều này hoàn toàn có thể, nhưng ít gặp biểu hiện lâm sàng. Nếu như mỡ trong máu của người bệnh cao, thì dùng thuốc giảm mỡ thích hợp, để tránh sự tiến triển của gan nhiễm mỡ.

Xem thêm: Bệnh tiểu đường thường gắn liền với bệnh gan nhiễm mỡ có đúng không?

 Điểu trị và dự phòng gan nhiễm mỡ do bệnh tiểu đường

Trước tiên phải điều chỉnh đường trong máu. Khi đường trong máu được điều chỉnh tốt, có thể dự phòng thâm nhiễm mỡ ở gan. Gan nhiễm mỡ có thể giảm nhẹ, thậm chí hoàn toàn biến mất. Chỉ tiêu điều chỉnh khá lý tưởng là đường trong máu lúc đói nhỏ hơn 6.0 mmol/L, hemoglobin glycosyl hóa nhỏ hơn 7%, sau bữa ăn hai giờ, đường trong máu nhỏ hơn 8.0 mmol/L. Điều trị bằng các phương pháp như: điều chỉnh việc ăn uống, vận động và dùng những thuốc giảm đường.

Tiến hành điểu tiết ăn uống đôi với bệnh tiểu đường kèm theo gan nhiễm mỡ

Phương pháp điều trị bằng ăn uống là cách cơ bản nhất đôi với gan nhiễm mỡ do bệnh tiểu đường. Một s<ấ ca bệnh nhẹ thì điều chỉnh bằng cách ăn uống đơn giản, sẽ có thể đạt được hiệu quả. Đối với ca bệnh loại nặng ngoài việc ứng dụng điều trị bằng cách ăn uống, còn phải phối hợp điều trị bằng thuốc, mới có thể đạt được hiệu quả lý tưởng.

Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường kèm theo gan nhiễm mỡ đôi với việc điểu trị gan nhiễm mỡ như thế nào?


 Việc ăn uống nên dùng nguyên tắc: năng lượng thấp, mỡ thấp, protein cao, cellulose cao, lượng đường có thể chiếm khoảng hơn 60% tổng nhiệt năng. Hiện nay, người ta cho rằng, ăn uống với lượng đường thấp không có lợi cho việc cải thiện tính kháng insulin của người bị bệnh tiểu đường loại II. Do vậy, không thể hạn chế quá mức việc hấp thu carbohydrat. Lượng protein được hấp thu nên ở mức cao. Nhưng đối với người bệnh thận kèm theo bệnh tiểu đường, lượng protein hấp thu mỗi ngày nên hạn chế trong 1.0 g/kg, để giảm nhẹ gánh nặng cho thận.

Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường kèm theo gan nhiễm mỡ đôi với việc điểu trị gan nhiễm mỡ như thế nào? Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường kèm theo gan nhiễm mỡ đôi với việc điểu trị gan nhiễm mỡ như thế nào? Reviewed by Unknown on tháng 9 14, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.